Cùng chia sẽ

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Tã vải dorabe dùng tiện như tã giấy

Trước đây Cherry tình cờ biết đến tã vải dorabe nên mua cho cho con dùng ngay. Ban đầu thấy quảng cáo là tã vải dorabe có thể thay thế hoàn toàn bỉm giấy.
Một chiếc tã vải dorabe có cấu tạo giống một chiếc tã quần giấy gồm vỏ quần và miếng lót. Khi mặc cho bé mẹ đút miếng lót vào khe của vỏ quần sau đó mặc cho con. Mẹ cài vừa hàng nút ở lưng hông và hàng nút háng là được. Sau 1 đến 2 tiếng mẹ thay cho con một lần, nếu bé tè ít cũng nên thay vì kéo dài thời gian mặc tã con không thoải mái và cũng không tốt cho vùng kín của bé. Mình thì chỉ dùng được 1 tiếng, không thay là tràn ngay vì vải mỏng thấm hút rất kém.

Khi dùng tã vải dorabe cho bé ban đêm mẹ chịu khó gấp miếng lót như hướng dẫn của nhà sản xuất, miếng lót để tã thấm hút được nhiều hơn dùng cho bé được 5 đến 6 tiếng. Tuy nhiên cách này khiến miếng lót dễ bị gấp mép khi bé nằm nghiêng hay nằm sấp sẽ tràn ngay trong đêm. Sau khi dùng tã xong mẹ xối tã dưới vòi nước rồi cho vào chậu có nước ngâm cuối ngày mang giặt 1 lần chung với quần áo của bé. Nói chung sử dụng tã vải dorabe chịu khó chăm thay thì tạm chấp nhận được.

tã vải dorabe
Chiếc tã vải Bambimio và tã vải dorabe đươc thiết kế rất thông minh


Ban đầu khi mua tã vải dorabe về mình tạm chấp nhận mặc dù tràn tè le, vì con mình không mặc được tã giấy nên phải dùng. Ban đêm mình phải dùng tã giấy merries vì bé nhà mình nằm sấp. Khoảng đến tháng thứ 3 tã vải dorabe bắt đầu đổ lông, đưa tay sờ mặt tã cảm giác xơ cứng và đặc biệt độ thấm hút đã giảm hẳn trong khi quảng cáo bảo càng giặt càng thấm hút tốt. :3 . Đến tháng thứ 3 là Cherry không dám dùng cho bé nữa vì vải đã xuống cấp, độ thấm hút giảm, dùng cho bé lúc nào cũng bị tràn mặc dù mới 2 tiếng mình đã thay. Sau vụ tã vải dorabe mình tạch luôn tã vải hiện đại.

Mãi sau này mới dùng lại tã vải Bambimio vì bé cứ đụng đến tã giấy là hăm và cho đến nay vẫn dùng cho bé thứ hai. Mình hối hận khi mình đã không tìm hiểu kĩ và “ham rẻ”. Ban đầu cứ nghĩ đã là tã vải thì loai nào chả vậy, tã vải bambimio nó quảng cáo nhiều nên giá nó cao hơn vài chục, chứ chất liệu giống nhau có khác gì đâu cũng đều là vải cotton, lót microfiber, ban đêm có than hoạt tính,…nhưng thật sự mình lầm. Nếu mẹ nào cầm cả 2 tã trên tay sẽ thấy ngay sự khác biệt ngay cả từ đường chỉ may. Miếng lót hay vỏ quần của tã bambimio được may rất chắc chắn, nút đóng đố mẹ nào gỡ ra được giặt máy 2 năm vẫn không thấy dấu hiệu hư hỏng. vải thì khỏi chê đưa tay và dùng mắt nhìn là biết vải cao cấp rồi. Mình dùng tã vải Bambimio cho bé thứ nhất rồi bé thứ hai hưởng sái luôn vô cùng tiết kiệm và tiên lợi. Cherry chỉ nói lên cảm nhận và đánh giá 2 loại tã này sau khi đã dùng cho bé nhà mình. Còn mẹ muốn dùng tã vải dorabe hay tã vải bambimio tùy quyết định ở các mẹ thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét