Cùng chia sẽ

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Bỉm vải nhập khẩu – “nhập khẩu” từ đâu?


Bỉm vải nhập khẩu có thể nhập từ Ba Lan, từ Nhật, từ Mỹ,…cũng có thể nhập từ Trung Quốc,…do vậy mẹ nên cẩn thận tìm hiểu trước khi cho bé dùng vì an toàn làn da sức khỏe của con.
Mình đọc nhiều chia sẻ của các mẹ nói đang dùng bỉm vải nhập khẩu từ Trung Quốc có giá rất rẻ chỉ bằng nửa giá của tã vải Bambimio mình đang dùng. Mình có hỏi đánh giá của mẹ về chất lượng của của bỉm vải nhập khẩu Trung Quốc thì đa số các mẹ đều nói vải mềm mịn, miếng lót cũng vậy, độ thấm hút cũng tương đối xài được. Tóm lại là chất lượng ban đầu rất oki nhưng tuổi thọ chỉ được 3 đến 4 tháng.
Bỉm vải nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Trung Quốc đều có họa tiết gần giống nhau


Sau vài tháng đầu là vải bắt đầu xuống cấp, vải sần sùi, xơ cứng, mỗi lần mặc cho bé có nhiều sợi lông dính vào da con và đặc biệt tã không còn thấm hút như ban đầu. Nói như vậy cũng đúng thôi, “ tiền nào của nấy”, một chiếc áo mấy chục nghìn mà ngày nào mẹ cũng dùng cho con thì thử hỏi được mấy tháng nó hỏng là đúng rồi tã vải cũng đâu ngoại lệ. Dùng hàng giá rẻ thì chấp nhận vải xấu và độ bền kém thôi. Nhưng cái cherry muốn nói đây là hàng Trung Quốc, vải vóc đều có nguồn gốc từ Trung Quốc vậy mà các mẹ ham rẻ vẫn mua dùng cho con.

Hiện tại đúng là dùng được, xài tốt nhưng ai biết trong vải có chất gì. Hàng ngày đọc báo vẫn thấy nhan nhản các tin: trái cây Trung Quốc “ngậm” hóa chất, quýt táo Trung Quốc chứa chất gây ung thư,…vậy làm sao biết trong vải may tã có chưa chất gì, có cơ quan nào kiểm định chưa ạ? Cherry có tìm hiểu loại tã này thấy nhà nhập khẩu bảo có giấy chứng nhận an toàn của viện dệt may. Nói thật thời buổi này bỏ tiền ra bất cứ thứ gì cũng mua được đừng nói cái tờ giấy chứng nhận chỉ cần vài chai là xong.

Cherry nói như vậy không có nghĩa là tẩy chay bỉm vải nhập khẩu vì nhập cũng từ nhiều nước đâu chỉ riêng Trung Quốc. Hàng của Nhật, Mỹ xài rất tốt, tốt hơn hẳn tã Việt Nam tuy nhiên giá nó thì cũng cao ngất ngưỡng không chịu nổi. Tùy vào thu nhập gia đình mà mẹ chọn loại tã vải có giá phù hợp nhưng chỉ lưu ý một điều là chất lượng vì bỉm tã là người bạn thân thiết của con trong suốt 3 năm đầu đời do vậy làm sao để con thoải mái, khỏe mạnh, mẹ tiêu tốn ít nhất có thể.
Bỉm vải Trung quốc " mang danh" bỉm vải nhập khẩu


Các mẹ cứ nghĩ đi tã vải Bambimio dùng rất oki tuy nhiên giá nó cao hơn các loại khác vài chục. Nhiều mẹ nhìn giá cứ kếu chí chóe cả lên nào ôi! đắt quá! đắt quá! Các mẹ thử nghĩ xem 1 chiếc tã vải chất lượng giá hơi cao tái sử dụng 2 năm, 1 chiếc tã vải giá thấp tái sử dụng được 3 tháng vậy tính ra loại nào đắt hơn, dùng loại nào tiết kiệm và an toàn hơn???

“Người giàu không phải là người tiết kiệm mà người giàu là người biết cách xài tiền”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét