Cùng chia sẽ

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Bé sơ sinh có dùng tã vải được không?

Nhiều mẹ bầu hỏi Cherry bé sơ sinh nên dùng loại tã vải nào nên bài này Cherry sẽ dành cho các mẹ sắp sinh hoặc mới sinh nhé.

 Tã vải sơ sinh ra đời như thế nào?

 Ngày xưa ông bà dùng miếng vải hình tam giác quấn cho con, ưu điểm của loại tã vải truyền thống này là mát, dễ giặt, tốt cho da con và tiết kiệm. Ngày nay thì không ai dùng loại này nữa vì nó quá bất tiện so với tã giấy. Tã giấy thì không cần phải nói nữa đó là một phát minh được xem là vĩ đại trong ngành tã lót dành cho trẻ em tuy nhiên bên cạnh những cái lợi thì tã giấy vẫn ẩn chứa những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe và hao tốn không ít tiền của của mẹ. Tã vải hiện đại ra đời chính là khắc phục nhược điểm của cả 2 loại tã trên.

Dựa trên ưu điểm của tã vải truyền thống là chất liệu vải tự nhiên, dùng tiết kiệm kết hợp với ưu điểm tiện dụng, dễ dàng sử dụng của tã giấy dùng lần. Tã vải hiện đại có mặt từ nhiều năm nay trên thế giới và chiếm một thị phần không nhỏ trong ngành tã lót. Ở Việt Nam tã vải hiện có khoảng 6 năm đổ lại đây. Ban đầu là nhập khẩu, hàng xách tay từ Nhật, Mỹ mang về sau đó là các nhà sản xuất của Việt Nam đã cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao không kém gì trên thế giời.

Mẹ muốn biết loại nào tốt, thương hiệu nào chất lượng mà hợp túi tiền nhất thì đọc bài đầu tiên mẹ Cherry đã giới thiệu rồi.

Vậy bé mới sinh có dùng được không và nên dùng loại nào?

Nguồn ảnh Internet


Chất liệu vải tự nhiên nên bé sơ sinh dùng tã vải là hợp nhất và an toàn nhất cho làn da của bé. Nhưng có 1 điểm là trong 2 tháng đầu các bé đi phân su rất nhiều do đó 2 tháng đầu tiên ban ngày mẹ để miếng lót cho bé còn ban đêm có thể dùng tã giấy newborn là được. Nên nhớ da bé sơ sinh rất nhạy cảm và yếu ớt nếu mẹ để da bé tiếp xúc nhiều với nước tiểu sẽ không tốt. Da chúng ta có lớp protein bảo vệ trong da bé lớp này hình thành từng ngày khi bé lớn lên do đó mà các mẹ hay được bác sĩ khuyên phơi nắng cho bé. Sang tháng thứ 3 thì mẹ có thể dùng hoàn toàn tã vải sơ sinh cả loại ban ngày và ban đêm.

Loại tã ban ngày mẹ nên mua thêm miếng lót, mỗi bộ ban ngày mua thêm 1 hay 2 miếng lót. Giai đoạn này bé vẫn tè rất nhiều do đó tã phải giặt liên tục mới đủ thay cho bé. Mình thường canh thời gian thay tã cho con, loại ban ngày 3 tiếng là thay, loại ban đêm 6 đến 7 tiếng là thay.

Trẻ con cũng giống như người lớn nếu mặc tã cho con cả ngày sẽ rất khó chịu do đó khi nào mẹ có thể thả rông được thì cứ thả. Giai đoạn 3 đến 5 tháng bé chưa lật nên mẹ hạn chế mặc tã chỉ khi nào bé ngủ hoặc thật sự cần thiết.

À một điều mà Cherry muốn lưu ý cho các mẹ một vấn đề nữa là cách chọn size. Tã vải sơ sinh freesize do đó mẹ cứ mạnh dạng mua size 3kg -16kg cho con dùng. Dùng size này ban đầu có thể nhìn hơi rộng và to nhưng bé càng ngày càng lớn thì vấn đề này sẽ không còn nữa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét